Cách chăm sóc cá Koi khi vào mùa mưa

Khi thời tiết bắt đầu chuyển vào mùa mưa sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến cá Koi, đặc biệt là môi trường nước. Cá Koi thuộc loại động vật biến nhiệt do đó khi nuôi cá thể này chúng ta cần phải chú ý chăm sóc và điều chỉnh môi trường sống của chúng đúng tiêu chuẩn. Và vào mùa mưa việc chăm sóc cá Koi cũng trở nên khó khăn hơn, Cơ sở Cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố xin chia sẽ những kinh nghiệm chăm sóc cá Koi vào những ngày trở trời như sau:

Cách chăm sóc cá Koi khi vào mùa mưa

Hình ảnh: Minh họa

Trong nước mưa có chứa acid và khi nước mưa tràn vào bờ sẽ làm thay đổi độ pH trong hồ, bên cạnh đó những cơn mưa này cũng có chứa nhiều bụi bẩn từ không khí, lá cây, vách đá, vật trang trí xung quanh hồ, thậm chí nước mưa cũng mang những nấm, vi sinh, vi khuẩn xâm nhập vào môi trường sống của cá Koi và gây nên mầm bệnh cho cá. Thậm chí những cơn mưa kéo dài sẽ làm cho nhiệt độ trong hồ thay đổi, nhiệt độ quá thấp sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của cá và làm cho chúng khó hấp thu thức ăn.

Thực hiện kiểm tra hồ và điều chỉnh những yếu tố sau

Thực hiện kiểm tra độ pH trong nước

Độ pH là yếu tố rất quan trọng rất dễ gây nên những biến động sau những cơn mưa lớn, đối với những cơn mưa đột ngột có thể làm độ pH thay đổi và rất dễ làm cho cá Koi bị sock và mất đi sức đề kháng, do đó các bạn nên thực hiện kiểm tra độ pH khoảng 2 giờ/ lần trong lúc trời mưa và cả khi tạnh mưa và nên điều chỉnh ngay lập tức nếu phát hiện sự thay đổi. Độ pH thích hợp cho cá Koi phát triển mạnh là tầm 7.5 đến 8.5, dao động giữa sáng và chiều không quá 0,5 đơn vị, bạn có thể sử dụng canxi cacbonat để điều chỉnh lại độ pH cho phù hợp.

Thực hiện điều chỉnh lại lượng thức ăn

Khi mưa lớn kéo dài bạn có thể tạm ngưng cho cá Koi ăn trong một vài hôm, vì nhiệt độ đột ngột thay đổi khiến hệ tiêu hóa của cá yếu đi và rất dễ dẫn đến sự khó tiêu, vì vậy khi bạn cho ăn đều đặn có thể khiến cá bị bệnh về tiêu hóa, việc cho cá nhịn ăn để giúp cá có thể giảm stress và ổn định lại đường tiêu hóa. Sau đó bạn có thể cho cá ăn lại đúng liều lượng như cũ. Nên theo dõi tình trạng sức khỏe của cá Koi để tránh cá bị nhiễm bệnh mà không phát hiện kịp thời.

Thực hiện bật sủi và thác nước tối đa

Để nước nhanh chóng được tuần hoàn và tăng lượng oxi cho cá Koi các bạn có thể bật hệ thống sủi hoặc thác nước nhân tạo, nguồn oxi sẽ cung cấp đủ cho cá và từ đó sức đề kháng của cá cũng được tăng lên, việc dòng nước được luân chuyển cũng có thể giảm được độ độc trong những yếu tố khí phụ thuộc vào độ pH như H2S, NH3,..

Cách chăm sóc cá Koi khi vào mùa mưa

Hình ảnh: Minh họa

Chăm sóc hồ cá Koi sau những cơn mưa

Thay nước cho cá: Cứ sau mỗi cơn mưa lớn, việc đầu tiên bạn cần làm là thay ngay nguồn nước sạch cho hồ cá Koi, thực hiện càng nhanh càng tốt, đối với những hồ có thiết kế chuẩn hoặc có lắp đặt hệ thống xả tràn chuẩn mực thì bạn nên cho cấp nước tràn hồ thay dần, lượng nước có thể 20% đến 50% thể tích hồ là đạt mức an toàn.

Có thể cho thêm muối vào hồ: Muối chính là giải pháp hàng đầu giúp cá Koi có thể giảm được Stress đồng thời đây còn là chất oxy hóa, khử trùng rất tốt. Tăng cường muối theo liều điều trị 5/1000 nếu Koi có hiện tượng  đỏ mình, nổi gân máu và ngứa mình cạ mình là giải pháp cần thiết.

Cần bổ sung thêm các vitamin cần thiết và tăng cường vi sinh: Nên cho thêm các vitamin vào thức ăn của cá Koi để giúp cá tăng sức đề kháng và ngăn ngừa những bệnh tật cần thiết. Bên cạnh đó bạn cũng nên tăng cường lượng vi sinh cần thiết và gia tăng nhóm vi sinh có lợi, sục thêm khí vào hồ hoặc lọc nước để giúp môi trường của cá Koi được ổn định, đẩy mạnh hoạt động của vi khuẩn có lợi trong hồ.

Cách chăm sóc cá Koi khi vào mùa mưa

Hình ảnh: Minh họa

Cá Koi Biên Hòa Cá Koi Góc Phố tự tin là nơi cung cấp cho bạn nhiều giống cá Koi đạt chất lượng được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật, chúng có nhiều màu sắc khác nhau như trắng, đỏ, đen, vàng, cam,.. tùy thuộc vào nhu cầu của quý khách mà bạn có thể chọn nuôi một giống cá cho phù hợp nhất. Đến với Cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố quý khách sẽ được tư vấn đầy đủ các thông tin về cách thức chọn lựa giống, cách nuôi cá hoặc cách chăm sóc, xử lý khi cá gặp vấn đề,..

Bên cạnh cung cấp cho quý khách hàng những giống cá Koi tốt nhất, khỏe mạnh nhất thì Cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố còn không ngừng cung cấp những thông tin cần thiết về cẩm nang nuôi cá Koi, quý khách có thể vào trực tiếp hệ thống website: cakoibienhoa.com để theo dõi thường xuyên, hoặc có thể liên hệ trực tiếp cùng chúng tôi để được tư vấn cụ thể và tận tình nhất mọi thông tin mà bạn cần biết về cá Koi. Ngoài ra chúng tôi cung cấp cá Koi với mức giá hấp dẫn nhất do đó quý khách hàng có thể an tâm khi chọn lựa cơ sở cung cấp cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố của chúng tôi.

Thông tin liên hệ tư vấn

CÁ KOI BIÊN HÒA

  •  Địa chỉ: 120/68/39 đường Lê Hoa, KP6, P. Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai
  •  Điện Thoại: 093 370 45 67
  •  Email: cakoibienhoa@gmail.com

Cẩm Nang Cá Koi khác