Kiến thức nuôi cá Koi cơ bản cho người mới bắt đầu

Mấy năm trở lại đây thú chơi cá Koi đang dần nở rộ và được khá nhiều người quan tâm nhất là người dùng Việt Nam. Cá Koi chính là dòng cá mới được du nhập vào Việt Nam trong khoảng thời gian gần đây, những chú cá Koi với nhiều màu sắc đa dạng mang đến sự thu hút cho những người yêu thích bộ môn này. Và để giúp bạn hiểu rõ hơn về giống cá này, Cá Koi Biên Hòa xin giới thiệu đến bạn những kiến thức nuôi cá Koi cơ bản cho người mới bắt đầu như sau, hãy cùng tham khảo nhé!

Kiến thức nuôi cá Koi cơ bản cho người mới bắt đầu

Hình ảnh: Minh họa

Nguồn gốc của cá Koi

Cá Koi được bắt nguồn từ Nhật Bản, cụ thể tại Niigata mỗi dịp mùa đông đến nơi đây thường có lượng tuyết rơi rất dày và mọi thứ đều phủ bởi tuyết trắng từ đó các hoạt động nông nghiệp đều bị ngưng trệ, do đó tất cả người dân trong vùng đều phải dự trữ lượng lớn thức ăn để phục vụ cho cuộc sống nhất là thịt và cá, họ đã tìm cách nuôi những chú cá chép trong các kênh rạch và tránh xa vùng trồng lúa, và đến mùa Thu họ bắt những chú cá này để muối và chỉ chừa lại vài con để duy trì giống nồi đến mùa xuân.

Những chú cá chép này có màu đỏ rất đẹp, và đến tận thế kỷ thứ 19 một số nông dân Nhật đã bắt đầu tìm hiểu và thực hiện lai tạo để hình thành những chú cá chép với nhiều màu sắc đa dạng, từ đó cá Koi đã được ra đời và dần lan rộng khắp nước Nhật, và dần dần thú nuôi cá Koi đã lan rộng sang các nước khác.

Kiến thức nuôi cá Koi cơ bản cho người mới bắt đầu

Hình ảnh: Minh họa

Tiêu chuẩn của hồ nuôi cá Koi

Cá Koi cũng thuộc họ nhà cá Chép nên ao hồ nuôi cá Koi cần có độ sâu ít nhất là nửa mét, chiều dài hồ tối thiểu là 2 mét, nhiệt độ nước nên giữ khoảng 15 đến 25 độ C là đúng tiêu chuẩn, ngoài những yếu tố đó thì bạn cần xem xét đến môi trường để nuôi cá Koi như:

Bóng mát: Xung quang hồ nuôi cá cần có độ phủ bóng ít nhất là 15%, bạn có thể trồng cây xung quang hoặc dùng mái che vì cá Koi phát triển mạnh mẽ ở điều kiện đủ ánh sáng và phải có bóng mát.

Hệ thống tạo Oxy: Cá Koi chính là loài cá khá đặc biệt vì chúng cần rất nhiều oxy để phát triển tốt, vì vậy bạn cần lắp đặt hệ thống lọc nước hoặc tạo nên sự luân chuyển của dòng nước để nguồn oxy luôn được cung cấp đủ cho cá.

Thảm thực vật trong hồ: Bạn cần tạo nên một thảm thực vật dưới hồ như rong rêu, đây là những điều rất cần để giúp cá Koi có thể ẩn náo, đặc biệt đó chính là môi trường tự nhiên, những thực vật này cũng tạo nên oxi trong quá trình quan hợp và cũng là nguồn thức ăn để bổ sung dinh dưỡng cho cá Koi.

Kiến thức nuôi cá Koi cơ bản cho người mới bắt đầu

Hình ảnh: Minh họa

Nguồn thức ăn: Cá Koi khi du nhập vào Việt Nam đa phần chúng ta chỉ sử dụng cám làm thức ăn chính cho cá vì đây là nguồn thức ăn khá phổ biến và rất dễ tìm mua, mỗi ngày bạn chỉ nên cho ăn 2 lần với một lượng vừa phải, không nên ăn quá nhiều, tùy vào mật độ hoặc tình trạng của cá mà bạn cho ăn với lượng thức ăn phù hợp. Thức ăn dư có thể làm ô nhiễm nguồn nước và gây bệnh cho cá Koi.

Yếu tố mật độ: Cá Koi thường di chuyển theo đàn nên nhìn rất đẹp mắt do đó chúng ta cần chú trọng đến yếu tố mật độ, không nên nuôi quá nhiều cá trong không gian hồ quá hẹp điều này sẽ dẫn đến cá sẽ rất khó phát triển hoặc phát triển không đồng đều, bên cạnh đó lượng oxy không đủ sẽ gây nên cá dễ bị nhiễm bệnh hoặc tình trạng sức khỏe yếu. Lượng phân thải ra cũng sẽ nhiều và gây ô nhiễm nguồn nước. Nên để khối lượng nước khoảng 1000 lít để giúp cá phát triển tốt. Tuổi thọ của cá Koi có thể lên đến 100 tuổi nếu chúng được chăm sóc đúng cách.

Cá Koi Biên Hòa mong rằng với những chia sẽ này sẽ giúp bạn hiểu hơn và có cách thức nuôi cá Koi một cách tốt nhất có thể. Quý khách hàng đang có nhu cầu tìm mua hoặc tìm hiểu về dòng cá này có thể liên hệ trực tiếp cùng chúng tôi để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất. 

CÁ KOI BIÊN HÒA

  •  Địa chỉ: 120/68/39 đường Lê Hoa, KP6, P. Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai
  •  Điện Thoại: 093 370 45 67
  •  Email: cakoibienhoa@gmail.com

Cẩm Nang Cá Koi khác