Kinh nghiệm nuôi cá Koi đúng tiêu chuẩn

Nuôi và chăm sóc cá Koi là một vấn đề vô cùng quan trọng cần phải đúng kỹ thuật và đúng tiêu chuẩn, do đó người chơi cá Koi cần phải chú ý nhiều yếu tố khác nhau nhất là những người mới bắt đầu tham gia thú vui này. Cơ sở Cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố xin giới thiệu đến quý khách hàng những kinh nghiệm nuôi cá Koi đúng tiêu chuẩn để giúp cá phát triển khỏe mạnh như sau:

Kinh nghiệm nuôi cá Koi đúng tiêu chuẩn

Hình ảnh: Cá Koi Nhật

Mật độ nuôi cá trong hồ:

Đối với cá Koi còn nhỏ bạn nên thả cá với mật độ dày và đối với cá trưởng thành có chiều dài khoảng 30cm thì bạn nên tính toán với 1 mét khối nước thả 1 con, đây chính là tiêu chuẩn cơ bản và đầu tiên bạn cần thực hiện để  đảm bảo cá đủ không gian sống và phát triển mạnh mẽ. Đây cũng là yếu tố vô cùng quan trọng mà bạn cần chú ý khi bắt đầu thực hiện nuôi cá Koi Nhật.

Độ sâu của hồ nuôi cá Koi:

Đối với hồ nuôi cá Koi bạn cần xác định được độ sâu, đối với những cá Koi còn nhỏ bạn nên thiết kế hồ với độ sâu từ 60cm đến 80cm, còn đối với những cá lớn thì nên thiết kế hồ với độ sâu từ 80cm đến 2m, hồ có độ sâu lớn thì mật độ nước sẽ càng mát và không gian đủ rộng để cá Koi có thể bơi lội, hoạt động thoải mái nhất là vào mùa hè dưới thời tiết oi bức.

Kinh nghiệm nuôi cá Koi đúng tiêu chuẩn

Hình ảnh: Cá Koi Nhật

Đảm bảo tiêu chuẩn môi trường nước:

  • Nhiệt độ nước cần phải đảm bảo ở mức 20 đến 27 độ C
  • Độ pH trong nước cần duy trì từ 7 đến 7.5, ngưỡng pH từ 4 đến 9
  • Cá Koi chỉ sống ở vùng nước ngọt, tuy nhiên cá vẫn sống được ở độ mặn 6%
  • Hàm lượng oxy tốt nhất để cá Koi phát triển mạnh đó là 2,5mg/l.

Thời điểm thích hợp cho cá Koi ăn:

Việc cho cá Koi ăn là một yếu tố vô cùng quan trọng  và cần được chú ý nhất khi nuôi cá Koi, quý khách nên lưu ý không nên cho cá ăn vào thời điểm lượng oxi hòa tan thấp trong hồ, thời điểm này thường từ 6 đến 7 giờ sáng hoặc 6 đến 7 giờ tối hàng này, thời điểm này lượng oxi rất thấp và cho ăn trong lúc này sẽ làm cho cá dễ mắc bệnh và bị yếu đi.

Những cung giờ tốt nhất để cho cá Koi ăn là:

  • 7 giờ 30
  • 10 giờ 30
  • 13 giờ 30
  • 16 giờ 30
  • 21 giờ 30 

(Nếu không có thời gian cho ăn ở các khung giờ còn lại thì vào giờ này nên giảm lượng thức ăn lại 30% buổi sáng vì ăn tối cá sẽ bị xệ bụng)

Một lưu ý nhỏ mà bạn cần quan tâm đó chính là nên cho cá Koi Nhật ăn vào các khung giờ cố định trong các ngày, nên sắp xếp thời gian phù hợp để không ảnh hưởng đến công việc hoặc do quá bận rộn mà không thể cho cá ăn. Việc cho cá ăn đúng giờ sẽ tạo nên thói quen vừa có thể giúp bạn chủ động được khoảng thời gian như mong muốn.

Đối với thức ăn của cá Koi bạn có thể tìm mua trên thị trường từ các cơ sở cung cấp thức ăn đạt chuẩn cho giống cá Koi Nhật Bản. Thời gian cho cá ăn tầm khoảng 20 phút, tùy thuộc vào mật độ của cá mà bạn sử dụng lượng thức ăn nhiều hay ít.

Kinh nghiệm nuôi cá Koi đúng tiêu chuẩn

Hình ảnh: Cá Koi Nhật

Phương pháp thay nước cho hồ cá Koi

Nên thực hiện thay nước cho cá Koi theo định kỳ mỗi tháng, thay đúng phương pháp hợp vệ sinh và đảm bảo sức khỏe cho cá, mỗi lần thay nước bạn chỉ nên thoát khoảng 30% lượng nước trong hồ để tránh cá Koi bị sốc do môi trường đột ngột thay đổi, thực hiện loại bỏ những vết bẩn, clo trong nước. Đối với cá khi mới thả thì nên cho ăn ít và tăng dần theo những ngày tới.

Cá Koi Biên Hòa Cá Koi Góc Phố tự tin là nơi cung cấp cho bạn nhiều giống cá Koi đạt chất lượng được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật, chúng có nhiều màu sắc khác nhau như trắng, đỏ, đen, vàng, cam,.. tùy thuộc vào nhu cầu của quý khách mà bạn có thể chọn nuôi một giống cá cho phù hợp nhất. Đến với Cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố quý khách sẽ được tư vấn đầy đủ các thông tin về cách thức chọn lựa giống, cách nuôi cá hoặc cách chăm sóc, xử lý khi cá gặp vấn đề,..

Bên cạnh cung cấp cho quý khách hàng những giống cá Koi tốt nhất, khỏe mạnh nhất thì Cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố còn không ngừng cung cấp những thông tin cần thiết về cẩm nang nuôi cá Koi, quý khách có thể vào trực tiếp hệ thống website: cakoibienhoa.com để theo dõi thường xuyên, hoặc có thể liên hệ trực tiếp cùng chúng tôi để được tư vấn cụ thể và tận tình nhất mọi thông tin mà bạn cần biết về cá Koi. Ngoài ra chúng tôi cung cấp cá Koi với mức giá hấp dẫn nhất do đó quý khách hàng có thể an tâm khi chọn lựa cơ sở cung cấp cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố của chúng tôi.

Thông tin liên hệ tư vấn

CÁ KOI BIÊN HÒA

  •  Địa chỉ: 120/68/39 đường Lê Hoa, KP6, P. Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai
  •  Điện Thoại: 093 370 45 67
  •  Email: cakoibienhoa@gmail.com

Cẩm Nang Cá Koi khác