Cách nuôi cá Koi một cách khoa học

Cá Koi là loài Quốc Ngư của đất nước Nhật Bản, loài cá này còn tượng trưng cho sự may mắn, quyền quý và hiện nay giống cá này đã được du nhập vào Việt Nam và đang được khá nhiều người chơi yêu thích. Tuy nhiên để chăm sóc và nuôi dưỡng được giống cá này là điều hoàn toàn không hề dễ dàng. Cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố xin giới thiệu đến quý khách hàng cách nuôi cá Koi một cách khoa học nhất.

Cách nuôi cá Koi một cách khoa học

Hình ảnh: Minh họa

Thiết kế hồ cá Koi

Yếu tố đầu tiên cần phải kể đến đó chính là hồ cá Koi, đây là yếu tố vô cùng quan trọng và cần được đảm bảo kỹ thuật nhất. Về cơ bản thì hồ cá phải được xây dựng ngoài trời tuy nhiên vẫn có thể xây dựng trong nhà nhưng phải nuôi cá theo một phương pháp khác. Đối với hồ lớn thì độ sâu của hồ cũng phải lớn ở mức 0.8 - 1.0m,  đối với hồ mini thì độ sâu thích hợp nhất là 0.4 - 0.5m nên trang bị đầy đủ các thiết bị lọc hồ để tránh tình trạng rong rêu phát triển và sẽ gây nên ảnh hưởng đến môi trường sống của cá Koi.

Bên cạnh đó để đảm bảo an toàn cho cá Koi bạn nên xây dựng bờ cao hơn 1 khoảng để tránh chó mèo săn bắt loài cá quý này, khi hồ mới xây xong bạn nên xả nước khoảng 2-3 lần để đảm bảo hồ được sạch sẽ trước khi thả cá vào. Nên sử dụng Wunmid với liều lượng 100g/200m3 nước để sát trùng trước khi cho cá vào hồ, sau 24 giờ sẽ thấy hiện tượng sục khí, bạn có thể tiến hành cấy vi sinh vật có lợi vào trong hồ, sau đó một ngày bạn đã có thể thả cá vào.

Cách nuôi cá Koi một cách khoa học

Hình ảnh: Minh họa

Môi trường nước của cá Koi

Môi trường nước là yếu tố quan trọng thứ 2 cần quan tâm, nước giúp cá Koi duy trì sự sống và phát triển của giống cá này do đó bạn cần lưu ý các vấn đề sinh lý trong môi trường nước như sau:

  • Độ pH thích hợp là : 7 - 7.5
  • Ngưỡng pH thích hợp nhất là: 4 - 9
  • Nhiệt độ nước nên lưu giữ tốt nhất là ở mức 20 - 27oC
  • Hàm lượng O2 tối thiểu: 2,5mg/L. Sau khoảng thời gian nuôi cá thì những chất thải cùng các chất nhờn cùng ánh nắng mặt trời sẽ làm cho tảo và rong rêu phatr triển nhiều hơn khiến cho lượng oxy trong hồ cũng giảm đi và cá Koi sẽ bị thiếu do đó bạn nên thường xuyên dọn dẹp hồ để đảm bảo lượng oxy luôn được cung cấp đầy đủ cho cá phát triển mạnh mẽ.

Sau khi đã xác định được các yếu tố cần thiết bạn nên duy trì và giữ nhiệt độ nước, ngưỡng pH, độ pH luôn được ổn định để tránh gây nên sự thay đổi đột ngột sẽ làm cho cá Koi bị sốc và dễ nhiễm bệnh.

Việc thay nước cho cá Koi cũng vô cùng quan trọng, không nên thay nước quá đột ngột mà nên thay một cách từ từ, cứ 2 ngày thì thay 1/3 lượng nước cũ trong hồ 1 lần

Đối với lượng nước trước khi bơm vào hồ cần phải được xử lý bằng cách phơi nắng hoặc dùng than hoạt tính.

Cách nuôi cá Koi một cách khoa học

Hình ảnh: Minh họa

Chọn giống cá Koi tốt nhất để nuôi

Bạn nên chọn giống cá đẹp khỏe, không dị tật hoặc có dáng bơi đẹp điều đó giúp bạn nuôi dưỡng cá Koi một cách dễ dàng hơn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều giống cá Koi khác nhau. Cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố xin giới thiệu các tiêu chí chọn giống cá Koi tốt nhất để nuôi như sau:

  • Nên chọn những chú cá Koi với hình dáng cân đối, không dị hình, màu sắc tươi sáng, không xây xát và vô cùng khỏe mạnh, bơi lội linh động, phản ứng nhanh nhẹn.
  • Những chú cá Koi có màu sắc rõ nét không bị mờ, phân cách  giữa những đốm màu không rõ ràng và có dáng bơi thẳng đó chính là những chú cá Koi khỏe mạnh.
  • Điểm quan trọng nhất đó chính là nên mua cá tại những cơ sở cung cấp giống cá đạt chuẩn, uy tín để đảm bảo cá được khỏe mạnh, bên cạnh đó các sơ sở này còn tư vấn giúp bạn cách thức chăm sóc và nuôi cá một cách hiệu quả nhất.

Cách nuôi cá Koi một cách khoa học

Hình ảnh: Minh họa

Giới thiệu về cơ sở Cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố

Cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố tự tin là nơi cung cấp cho bạn nhiều giống cá Koi đạt chất lượng được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật, chúng có nhiều màu sắc khác nhau như trắng, đỏ, đen, vàng, cam,.. tùy thuộc vào nhu cầu của quý khách mà bạn có thể chọn nuôi một giống cá cho phù hợp nhất. Đến với Cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố quý khách sẽ được tư vấn đầy đủ các thông tin về cách thức chọn lựa giống, cách nuôi cá hoặc cách chăm sóc, xử lý khi cá gặp vấn đề,..

Bên cạnh cung cấp cho quý khách hàng những giống cá Koi tốt nhất, khỏe mạnh nhất thì Cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố còn không ngừng cung cấp những thông tin cần thiết về cẩm nang nuôi cá Koi, quý khách có thể vào trực tiếp hệ thống website: cakoibienhoa.com để theo dõi thường xuyên, hoặc có thể liên hệ trực tiếp cùng chúng tôi để được tư vấn cụ thể và tận tình nhất mọi thông tin mà bạn cần biết về cá Koi. Ngoài ra chúng tôi cung cấp cá Koi với mức giá hấp dẫn nhất do đó quý khách hàng có thể an tâm khi chọn lựa cơ sở cung cấp cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố của chúng tôi.

Thông tin liên hệ tư vấn

CÁ KOI BIÊN HÒA

  •  Địa chỉ: 120/68/39 đường Lê Hoa, KP6, P. Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai
  •  Điện Thoại: 093 370 45 67
  •  Email: cakoibienhoa@gmail.com

Cẩm Nang Cá Koi khác