Những sự thật thú vị về cá Koi

Cá Koi chính là Quốc Ngư của đất nước Nhật Bản và hiện nay đã được lan rộng trên khắp thế giới, và hiện nay tại Việt Nam giống cá này đã trở thành vật nuôi yêu thích của nhiều người chơi. Tuy nhiên hầu hết chúng ta chỉ nghĩ giống cá này thuộc giống cá đắt tiền và có màu sắc khá đẹp nhưng bên cạnh đó chúng ta không biết được những sự thật về giống cá này. Hãy cùng Cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố tìm hiểu về giống cá này nhé!

Những sự thật thú vị về cá Koi

Hình ảnh: Minh họa

Về tuổi thọ của cá Koi: Các giống cá Koi có tuổi thọ trung bình từ 25 đến 70 năm tuổi nếu được chăm sóc đúng kỹ thuật, đúng tiêu chuẩn, tuy nhiên bên cạnh đó cũng có những chú cá Koi có thể sống đến 200 năm tuổi, và hiện nay tại công viên cá Koi Rin Rin Park đang sở hữu những chú cá Koi sống hơn 100 năm, như vậy những chú cá Koi chính là người bạn lâu dài của bạn.

Về kích thước của cá: Đối với những cá Koi trưởng thành thường có chiều dài lên đến 50cm đến 1m, và chúng tiếp tục phát triển theo số tuổi của chúng, trên 50 tuổi cá sẽ to hơn nữa.

Tập quán ăn uống của cá Koi: Nhiều người vẫn đùa nhau rằng, cá Koi chính là giống cá không có bao tử, điều này có nghĩa là giống cá này ăn hoài không ngừng, tuy nhiên điều này cũng đúng bởi cá Koi không có bao tử mà chỉ có một đoạn ruột thẳng, chúng chỉ sinh sống ở khu vực nước có nhiệt độ ấm và thông thường chúng cần đến 4 tiếng để tiêu thụ nguồn thức ăn.

Những sự thật thú vị về cá Koi

Hình ảnh: Minh họa

Điều kiện sống cần thiết cho cá Koi: Cá Koi sinh sống ở vùng nước có nhiều mức độ nhiệt và độ pH khác nhau, tuy nhiên với sự thay đổi đột ngột có thể làm cá bị stress và thậm chí là nhiễm bệnh và chết, nhiệt độ tốt nhất để cá phát triển ổn định là 45 đến 90 độ F, độ pH dao động từ 6.5 đến 9.0. Diện tích của hồ cá cần có độ sâu lên đến 3 feet, với độ sâu này cá sẽ dễ dàng trú đông khi vào mùa lạnh và tránh được nắng nóng vào mùa hạ. Cá Koi lấy oxi từ mang, lượng oxy lấy vào sẽ được dẫn trực tiếp vào máu, nên trang bị các thiết bị tạo oxy trong hồ hoặc các thác nước nhân tạo để giúp cá đủ lượng oxy.

Đời sống của cá Koi: Những chú cá Koi thường sống theo tập tính bầy đàn, một chú cá Koi có thể sinh sản lên đến hàng trăm trứng, cá đực sẽ phun tinh dịch lên trứng, tuy nhiên vào mùa sinh sản bạn cũng nên lưu ý bởi bên cạnh đó cũng có những chú cá Koi thích ăn những loại trứng không phải của con mình.

Tính cách của cá Koi:  Giống cá Koi rất thân thiện với người, chúng sẵn sàng ăn thức ăn từ tay bạn chứ không hoảng sợ bỏ chạy khi thấy động, cá Koi hoàn toàn có thể sống cùng các  loại cá khác tuy nhiên bạn nên lưu ý bởi có những loại cá có thể tấn công Koi, và thậm chí cá Koi có thể có con với loài cá khác, cá Koi sẽ ăn những chú cá con và chúng chỉ ngừng lại khi thấy màu sắc được hiện trên cơ thể của cá con, có lẽ cá Koi chính là loài khá trọng huyết thống.

Những sự thật thú vị về cá Koi

Hình ảnh: Minh họa

Cá Koi Biên Hòa Cá Koi Góc Phố tự tin là nơi cung cấp cho bạn nhiều giống cá Koi đạt chất lượng được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật, chúng có nhiều màu sắc khác nhau như trắng, đỏ, đen, vàng, cam,.. tùy thuộc vào nhu cầu của quý khách mà bạn có thể chọn nuôi một giống cá cho phù hợp nhất. Đến với Cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố quý khách sẽ được tư vấn đầy đủ các thông tin về cách thức chọn lựa giống, cách nuôi cá hoặc cách chăm sóc, xử lý khi cá gặp vấn đề,..

Bên cạnh cung cấp cho quý khách hàng những giống cá Koi tốt nhất, khỏe mạnh nhất thì Cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố còn không ngừng cung cấp những thông tin cần thiết về cẩm nang nuôi cá Koi, quý khách có thể vào trực tiếp hệ thống website: cakoibienhoa.com để theo dõi thường xuyên, hoặc có thể liên hệ trực tiếp cùng chúng tôi để được tư vấn cụ thể và tận tình nhất mọi thông tin mà bạn cần biết về cá Koi. Ngoài ra chúng tôi cung cấp cá Koi với mức giá hấp dẫn nhất do đó quý khách hàng có thể an tâm khi chọn lựa cơ sở cung cấp cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố của chúng tôi.

Thông tin liên hệ tư vấn

CÁ KOI BIÊN HÒA

  •  Địa chỉ: 120/68/39 đường Lê Hoa, KP6, P. Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai
  •  Điện Thoại: 093 370 45 67
  •  Email: cakoibienhoa@gmail.com

Cẩm Nang Cá Koi khác