Những sai lầm thường mắc phải khi nuôi cá Koi

Cá Koi là giống loài Quốc Ngư của đất nước Nhật Bản, chúng biểu tượng cho sức mạnh, sự giàu sang và sung túc, mang đến sự may mắn cho người dân.Ngày nay giống cá này đã được du nhập tại nhiều quốc gia khác nhau kể cả Việt Nam. Giống cá này để chăm sóc cần phải thật cẩn thận và tỉ mỉ phải đúng kỷ thuật và tiêu chuẩn. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có một số sai lầm mà người mới bắt đầu nuôi cá thường mắc phải. Hãy cùng Cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố tìm hiểu thật kỹ về những sai lầm này nhé!

Những sai lầm thường mắc phải khi nuôi cá Koi

Hình ảnh: Minh họa

Cá Koi là một loài ăn tạp, do đó nếu chúng ta cho lượng thức ăn nhiều chúng cũng sẽ ăn rất nhiều, nhiều người vẫn cứ nghĩ cho cá ăn nhiều thì chúng sẽ nhanh lớn và phát triển mạnh mẽ, khỏe mạnh, điều này hoàn toàn sai lầm. Cá Koi được cho ăn quá nhiều sẽ bị mập ú và trở nên xấu xí mất đi sự đáng yêu ban đầu, quan trọng hơn hết là với số lượng thức ăn bạn cho vào hồ quá nhiều thì lượng dư còn lại sẽ làm ô nhiễm nguồn nước và đây là nguyên nhân làm cho cá dễ bị nhiễm bệnh và dẫn đến tình trạng cá sẽ chết hàng loạt. Tùy vào giống cá và chúng ta có thể thực hiện việc cho ăn đúng tiêu chuẩn, đúng liều lượng một cách phù hợp để đảm bảo cá được phát triển tốt nhất.

Những sai lầm thường mắc phải khi nuôi cá Koi

Hình ảnh: Minh họa

Một sai lầm nữa mà nhiều người thường mắc phải đó chính là nuôi số lượng lớn cá Koi trong cùng một hồ, điều này khiến mất đi sự cân bằng sinh thái của cá, làm cho cá chậm phát triển. Với số lượng cá quá nhiều trong cùng một hồ sẽ khiến chúng không đủ chỗ để sinh trưởng, phát triển và chúng rất dễ bị nhiễm bệnh dẫn đến chết. Bên cạnh đó cá Koi khi trưởng thành có kích thước khá lớn, việc nuôi quá nhiều sẽ làm cho cá sau khi sinh trưởng không đủ không gian để hoạt động, quá trình sinh trưởng bị hạn chế và không còn lanh lợi, đầy sức sống như ban đầu.

Những sai lầm thường mắc phải khi nuôi cá Koi

Hình ảnh: Minh họa

Đối với những giống cá mới mua về chúng ta không nên thả ngay xuống hồ, vì những giống cá này chúng ta không thể xác định được chúng có mắc bệnh hay không, do đó để chắc chắn bạn nên cách ly những chú cá mới mua và thực hiện kiểm tra, theo dõi trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 tuần, sau đó bạn có thể thả chúng vào cùng hồ với những chú cá đã nuôi trước đây. Trước khi thực hiện nuôi cá bạn nên xử lý nguồn nước trong hồ để khử đi những tạp chất, tiến hành thay nước thường xuyên để đảm bảo môi trường của cá được sạch sẽ.

Những sai lầm thường mắc phải khi nuôi cá Koi

Hình ảnh: Minh họa

Thay nước là yếu tố vô cùng quan trọng và đòi hỏi phải đúng tiêu chuẩn, nếu thực hiện thay quá 50% Lượng nước đang có trong hồ sẽ khiến cá bị sốc và mắc bệnh và còn gây chết đi nữa . Tốt nhất nên thay 30 % lượng nước là đủ. Nếu như hồ nhỏ dưới 20m3 thì nên thay, còn lớn hơn thì không cần thiết phải thay, có thể xả lọc và cấp nước bộc hơi là đủ.

Giới thiệu về cơ sở Cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố

Cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố tự tin là nơi cung cấp cho bạn nhiều giống cá Koi đạt chất lượng được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật, chúng có nhiều màu sắc khác nhau như trắng, đỏ, đen, vàng, cam,.. tùy thuộc vào nhu cầu của quý khách mà bạn có thể chọn nuôi một giống cá cho phù hợp nhất. Đến với Cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố quý khách sẽ được tư vấn đầy đủ các thông tin về cách thức chọn lựa giống, cách nuôi cá hoặc cách chăm sóc, xử lý khi cá gặp vấn đề,..

Bên cạnh cung cấp cho quý khách hàng những giống cá Koi tốt nhất, khỏe mạnh nhất thì Cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố còn không ngừng cung cấp những thông tin cần thiết về cẩm nang nuôi cá Koi, quý khách có thể vào trực tiếp hệ thống website: cakoibienhoa.com để theo dõi thường xuyên, hoặc có thể liên hệ trực tiếp cùng chúng tôi để được tư vấn cụ thể và tận tình nhất mọi thông tin mà bạn cần biết về cá Koi. Ngoài ra chúng tôi cung cấp cá Koi với mức giá hấp dẫn nhất do đó quý khách hàng có thể an tâm khi chọn lựa cơ sở cung cấp cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố của chúng tôi.

Thông tin liên hệ tư vấn

CÁ KOI BIÊN HÒA

  •  Địa chỉ: 120/68/39 đường Lê Hoa, KP6, P. Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai
  •  Điện Thoại: 093 370 45 67
  •  Email: cakoibienhoa@gmail.com

Cẩm Nang Cá Koi khác