Cách thức chăm sóc cá Koi vào mùa đông

Mùa đông là mùa được xem là khắc nghiệt và gây nguy hiểm nhất cho loài cá Koi, tuy nhiên điều ngạc nhiên là giống cá này hoàn toàn không nhận biết được điều đó, vào mùa này đa phần cá Koi sẽ bắt đầu ngủ đông, và việc chăm sóc cá Koi dần trở nên khó khăn hơn nếu bạn không biết phương pháp. Hãy cùng Cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố tìm hiểu cách thức chăm sóc cá Koi vào mùa đông nhé!

Cách thức chăm sóc cá Koi vào mùa đông

Hình ảnh: Minh họa

Khi vào mùa đông nhiệt độ sẽ ảnh hưởng đến sự chuyển động của cá Koi, khiến việc di chuyển của cá Koi trở nên chậm chạp hơn, ít ăn hơn trong vài tuần đầu khi lập đông, do đó trong khoảng thời gian này bạn không nên cho quá nhiều thức ăn xuống hồ sẽ khiến nguồn nước bị ô nhiễm, tiếp đến bạn cần chuẩn bị máy sưởi đặt trực tiếp trong ao để mang đến độ ấm cho nước và khiến cá Koi cảm thấy dễ chịu.

Trước khi mùa đông đến bạn cần phải lên kế hoạch phòng ngừa và chuẩn bị để đảm bảo cá Koi có thể sống sót cho  đến mùa xuân, nên thực hiện cho cá ăn theo mùa, nghĩa là khi vào mùa hè bạn cho cá ăn nhiều hơn thì vào mùa đông nên giảm lượng thức ăn lại và đa phần cá Koi sẽ trốn đi ngủ đông.

Có một điều bạn hết sức lưu ý đó chính là việc cho cá Koi ăn quá nhiều vào mùa đông sẽ khiến cá Koi rất dễ chết, biện pháp an toàn nhất đó là bạn có thể mang những chú cá Koi thân yêu của mình vào  nhà để trú đông, hoặc bạn thực hiện các biện pháp bảo quản ao hồ đúng cách thì sẽ không gặp phải vấn đề gì khi mùa đông đến, khi thời gian trôi qua, một hệ sinh thái đầy đủ sẽ được xây dựng và có vòng đời hoàn chỉnh.

Cách thức chăm sóc cá Koi vào mùa đông

Hình ảnh: Minh họa

Các yếu tố cần kiểm tra trước khi mùa đông đến

Loại bỏ những vết bẩn khỏi đáy ao:

Để chuẩn bị tốt nhất cho hồ cá Koi của bạn ổn định khi mùa đông đến bạn cần làm sạch những vết bẩn, rong rêu đang bám dưới đáy hồ, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cá Koi đừng cọ xát bên cạnh ao. Bạn sẽ quan sát thấy chất keo dính phát triển ở hai bên cạnh ao, hãy để chúng ở đó vì chúng rất có lợi cho Koi.

Cài đặt thiết bị lọc phù hợp:

Lắp đặt thiết bị lọc phù hợp có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền để bảo trì thêm. Một hệ thống lọc sinh học tốt với trình tự dọn dẹp theo các bước rất được khuyên dùng. Chúng lớn hơn hầu hết các bộ lọc thông thường và sẽ giữ cho ao của bạn không bị bệnh và sạch sẽ trong một thời gian dài. Giống như mọi thiết bị khác, nó sẽ cần được làm sạch thường xuyên, tuy nhiên không thường xuyên như các loại khác. Một mẹo quan trọng khác là chọn kích cỡ bộ lọc cho ao của bạn; kích thước lớn sẽ đảm bảo nước trong ao được làm sạch hoàn hảo.

Gạch rỗng:

Đôi khi, những tháng ngày mùa đông trở nên vô cùng khắc nghiệt. Trong khoảng thời gian này, bạn nên suy nghĩ về việc lắp đặt những viên gạch có lỗ. Nó sẽ giúp tạo ra bong bóng và cung cấp oxy, đồng thời tạo ra những lỗ nhỏ trong băng. Mục đích chính là cố gắng ngăn cản toàn bộ bề mặt ao bị đông cứng. Nếu nó xảy ra, đừng phá vỡ băng. Khi ấy, sẽ có những đợt sóng shock có thể giết cá Koi của bạn.

Cách thức chăm sóc cá Koi vào mùa đông

Hình ảnh: Minh họa

Xây dựng nơi trú ẩn cho Koi:

Bạn sẽ cần phải tạo chỗ trú ẩn cho cá Koi nếu bạn không có một nơi ẩn náu cho chúng trong những tháng mùa đông - điều này sẽ làm cho cá của bạn bớt căng thẳng hơn! Một cách dễ dàng để đạt được điều này là lấy một mẩu xốp, hoặc đơn giản là cắt các đầu ra khỏi thùng rác nhựa. Cắt một nửa nếu là hình tròn, nếu là hình vuông thì hãy cắt một mặt đi! Việc này sẽ không chỉ tạo nơi trú ẩn cho cá Koi mà còn tạo ra một đường hầm cho chúng chơi khi bạn đặt nó trong nước.

Thiết bị làm nóng:

Yếu tố làm nóng rất quan trọng cho sự sống còn của cá Koi trong mùa đông. Bộ phận làm nóng này giữ cho hai bên hồ của bạn đủ ấm để cá sống sót. Chỉ cần đảm bảo rằng bộ phận sưởi ấm mà bạn sử dụng phù hợp với vùng của bạn. Nếu bạn sống ở những vùng lạnh hơn, việc chế tạo thiết bị sưởi trong nhà cho cá Koi và cây trồng của bạn vào mùa đông là rất quan trọng. Sử dụng một máy sưởi chưa được kiểm định trong nhiệt độ lạnh có thể gây ra thiệt hại cho máy sưởi và cuối cùng có thể dẫn đến cái chết của cá.

Tỉa cây:

Trong những tháng mùa đông, hãy đảm bảo rằng bạn đã loại bỏ tất cả những rác thải thực vật tạo ra trong ao vì nó có thể tích tụ thành phốt pho, nitơ và amonia trong nước. Đây được gọi là " sự gián đoạn" trong chu kỳ của ao. Ngoài ra, sự phân rã của thực vật có thể làm giảm lượng oxy có trong nước.

Thác nước

Nếu bạn có một thác nước (hay đài phun) được kết nối với ao, hãy để nó chạy suốt mùa đông nếu có thể. Điều này sẽ làm cho nước khó đông hơn và cũng sẽ khôi phục oxy cho ao.

Ao sâu

Cá Koi của bạn sẽ có cơ hội sống sót cao hơn trong ao sâu. Khi lập kế hoạch để xây dựng ao, điều quan trọng nhất là đào một cái ao đủ sâu. Độ sâu khoảng 3 feet hoặc nhiều hơn ở những khu vực có mùa đông khắc nghiệt. Nếu ao đóng băng, hãy cân nhắc việc lắp đặt thêm một máy bơm không khí - điều này sẽ làm tăng lưu lượng nước và tăng mức oxy và làm cho nó khó bị đóng băng. Bất kể là mùa nào, hãy bảo trì ao của bạn thường xuyên để đảm bảo sức khỏe của cá Koi được an toàn.

Giới thiệu về cơ sở Cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố

Ca Koi Bien Hoa Ca Koi Goc Pho tự tin là nơi cung cấp cho bạn nhiều giống cá Koi đạt chất lượng được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật, chúng có nhiều màu sắc khác nhau như trắng, đỏ, đen, vàng, cam,.. tùy thuộc vào nhu cầu của quý khách mà bạn có thể chọn nuôi một giống cá cho phù hợp nhất. Đến với Cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố quý khách sẽ được tư vấn đầy đủ các thông tin về cách thức chọn lựa giống, cách nuôi cá hoặc cách chăm sóc, xử lý khi cá gặp vấn đề,..

Bên cạnh cung cấp cho quý khách hàng những giống cá Koi tốt nhất, khỏe mạnh nhất thì Cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố còn không ngừng cung cấp những thông tin cần thiết về cẩm nang nuôi cá Koi, quý khách có thể vào trực tiếp hệ thống website: cakoibienhoa.com để theo dõi thường xuyên, hoặc có thể liên hệ trực tiếp cùng chúng tôi để được tư vấn cụ thể và tận tình nhất mọi thông tin mà bạn cần biết về cá Koi. Ngoài ra chúng tôi cung cấp cá Koi với mức giá hấp dẫn nhất do đó quý khách hàng có thể an tâm khi chọn lựa cơ sở cung cấp cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố của chúng tôi.

Thông tin liên hệ tư vấn

CÁ KOI BIÊN HÒA

  •  Địa chỉ: 120/68/39 đường Lê Hoa, KP6, P. Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai
  •  Điện Thoại: 093 370 45 67
  •  Email: cakoibienhoa@gmail.com

Cẩm Nang Cá Koi khác