Cách phân biệt cá Koi đực và cái

Cá Koi là loài cá cảnh khá đắt tiền trên thị trường hiện nay, thú nuôi cá Koi từ lâu đã thu hút được khá nhiều người chơi không chỉ riêng ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Cá Koi tuy có xuất xứ từ Nhật Bản nhưng giờ đây đã được lan rộng khắp nơi trên thế giới. Điều khiến người mới bắt đầu chơi cá Koi cảm thấy lo lắng đó chính là phân biệt cá Koi đực hoặc cái. Cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố xin giới thiệu cách phân biệt như sau:

Cách phân biệt cá Koi đực và cái

Hình ảnh: Minh họa

Cá Koi đực sẽ có dáng hình dài giống điếu cigar, còn đối với cá cái thì ngược lại, có hình thù ngắn hơn, có xu hướng nở phần ngang nhiều hơn, thông thường Koi cái có kích thước lớn hơn Koi đực, khi cùng lúc nuôi cá Koi đực và cái chung với nhau thì cá cái sẽ phát triển kích thước nhanh hơn cá đực.

Nhiều người vẫn nghĩ rằng việc phân biệt cá Koi đực và cái là điều dễ dàng tuy nhiên thực chất là rất khó khăn đòi hỏi bạn cần phải quan sát và có kiến thức để có thể phân biệt được,thông thường cá Koi cá sẽ đạt chuẩn hơn bởi dáng hình đẹp hơn và kích thước lớn, còn đối với cá Koi đực thì kích thước nhỏ hơn và thân hình không đẹp bằng cá cái.

Cách phân biệt cá Koi đực và cái

Hình ảnh: Minh họa

Trên thị trường Việt Nam thì việc chọn lựa cá Koi đực hay cái là điều vô cùng quan trọng, bởi đa phần người nuôi tại Việt Nam chỉ xây dựng hồ với kích thước hẹp do đó cần phân biệt để cân bằng mật độ thả cá trong hồ, và đến mùa sinh sản bạn cần tách cá cái ra không gian rộng hơn để cá có thể tự do sinh sản, với kích thước hồ quá nhỏ sẽ khiến Koi tức trứng gây tử vong cho Koi (điều này nhiều người nuôi đã trải nghiệm tại VN).

Các yếu tố phân biệt cá Koi đực hay cái

  • Khi nhìn từ trên xuống vây ngực của Koi đực có xu hướng nhọn đầu, còn vây ngực của Koi cái thì tròn như chiếc quạt.
  • Koi đực có dáng người bom dài, như một điếu cigar. Koi cái thì ngược lại, người ngắn hơn và có xu hướng nở phần ngang nhiều hơn.
  • Koi cái kích thước phát triển lớn hơn Koi đực, khi chúng ta nuôi cùng một đôi Koi đực và cái trong cùng 1 bể thì koi cái thường sẽ có kích thước phát triển lớn hơn koi đực.

Cách phân biệt cá Koi đực và cái

Hình ảnh: Minh họa

Giới thiệu về cơ sở Cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố

Ca Koi Bien Hoa Ca Koi Goc Pho tự tin là nơi cung cấp cho bạn nhiều giống cá Koi đạt chất lượng được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật, chúng có nhiều màu sắc khác nhau như trắng, đỏ, đen, vàng, cam,.. tùy thuộc vào nhu cầu của quý khách mà bạn có thể chọn nuôi một giống cá cho phù hợp nhất. Đến với Cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố quý khách sẽ được tư vấn đầy đủ các thông tin về cách thức chọn lựa giống, cách nuôi cá hoặc cách chăm sóc, xử lý khi cá gặp vấn đề,..

Bên cạnh cung cấp cho quý khách hàng những giống cá Koi tốt nhất, khỏe mạnh nhất thì Cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố còn không ngừng cung cấp những thông tin cần thiết về cẩm nang nuôi cá Koi, quý khách có thể vào trực tiếp hệ thống website: cakoibienhoa.com để theo dõi thường xuyên, hoặc có thể liên hệ trực tiếp cùng chúng tôi để được tư vấn cụ thể và tận tình nhất mọi thông tin mà bạn cần biết về cá Koi. Ngoài ra chúng tôi cung cấp cá Koi với mức giá hấp dẫn nhất do đó quý khách hàng có thể an tâm khi chọn lựa cơ sở cung cấp cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố của chúng tôi.

Thông tin liên hệ tư vấn

CÁ KOI BIÊN HÒA

  •  Địa chỉ: 120/68/39 đường Lê Hoa, KP6, P. Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai
  •  Điện Thoại: 093 370 45 67
  •  Email: cakoibienhoa@gmail.com

Cẩm Nang Cá Koi khác