Những điều nên tránh nếu không muốn giết chết đàn cá Koi của bạn

Cá Koi từ lâu đã trở thành một sở thích thú vị và phổ biến cho những người đam mê vườn nước, những chú cá Koi có tác dụng bổ sung đầy màu sắc cho bất kỳ không gian nào, loài cá Koi khá khỏe mạnh dễ dàng thích nghi với môi trường sống, tuy nhiên bên cạnh đó người chăm sóc cá Koi cần nên tránh những điều sau đây để không làm hại đến đàn cá Koi của mình nhé! Hãy cùng Cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố tìm hiểu về thông tin sau nhé!

Những điều nên tránh nếu không muốn giết chết đàn cá Koi của bạn

Tránh thuốc trừ sâu

Thông thường, khi bắt đầu xây dựng hồ để nuôi cá Koi, thường có một số người sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ để xịt xung quanh hồ để giữ môi trường xung quanh luôn được đảm bảo, tuy nhiên điều này hoàn toàn sai lầm bởi vì nếu một cơn mưa qua những thuốc đó có thể theo dòng nước và trôi xuống hồ như vậy hồ cá Koi của bạn sẽ bị nhiễm chất độc và đây là nguyên nhân gây nên cái chết hàng loạt cho cá Koi.

Do đó điều quan trọng nhất trong việc xây dựng, cải tạo hồ nuôi cá Koi đó chính là ngăn chặn được lượng nước chảy xuống ao bằng cách xây bức tường đá thấp xung quanh hồ, hoặc bên cạnh đó bạn nên xây dựng một hệ thống thoát nước để có thể dễ dàng thay nước trong hồ và bảo vệ cá khi cần thiết.

Những điều nên tránh nếu không muốn giết chết đàn cá Koi của bạn

Tránh việc cá nhảy ra ngoài

Đây là tình huống thường gặp ở những người khi mới bắt đầu nuôi cá Koi, thông thường khi mới bắt đầu nuôi một đàn cá mới thì chúng vẫn đuổi theo nhau để lấy thức ăn, hoặc chúng chưa thật sự thoải mái với môi trường nước mà bạn cải tạo nên gây nên tình trạng cá nhảy ra khỏi hồ và bị tổn thương dẫn đến chết. Điều cần làm là bạn nên bắt đầu kiểm tra lại nguồn nước, kích thước của chiếc hồ để cá được thoải mái và tự do phát triển.

Tránh việc thiếu oxy

Nguồn oxy cần phải luôn được đảm bảo khi nuôi cá Koi đây là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất cần được lưu ý. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên việc thiếu nguồn oxi cho cá Koi, một trong những nguyên nhân chính đó là mật độ nuôi cá quá dày khiến chúng không đủ không gian để phát triển và lượng oxy sẽ thiếu, đặc biệt hơn là do chúng ta trồng quá nhiều loại cây dưới nước khiến oxy cũng thiếu trong hồ. Do đó việc cân bằng ao hồ thủy sinh của cá Koi là điều vô cùng quan trọng, nuôi số lượng cá phù hợp, lắp đặt hệ thống oxy nhân tạo cho cá Koi.

Tránh động vật săn mồi

Nỗi lo lắng lớn nhất đó chính là những động vật săn mồi như mèo, chuột luôn rình rập để đớp những chú cá Koi đắt tiền của bạn, do đó điều bạn cần làm là xây dựng bờ hồ cao hơn, giữ an toàn tuyệt đối cho những chú cá Koi, bên cạnh đó cũng có nhiều trường hợp các chú chim săn mồi cũng có thể gây hại cho đàn cá của bạn, nên lưu ý về cách thức xây dựng hồ sao cho hợp lý nhất để đảm bảo cá Koi có thể phát triển mạnh mẽ và an toàn.

Những điều nên tránh nếu không muốn giết chết đàn cá Koi của bạn

Giới thiệu về cơ sở Cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố

Cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố tự tin là nơi cung cấp cho bạn nhiều giống cá Koi đạt chất lượng được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật, chúng có nhiều màu sắc khác nhau như trắng, đỏ, đen, vàng, cam,.. tùy thuộc vào nhu cầu của quý khách mà bạn có thể chọn nuôi một giống cá cho phù hợp nhất. Đến với Cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố quý khách sẽ được tư vấn đầy đủ các thông tin về cách thức chọn lựa giống, cách nuôi cá hoặc cách chăm sóc, xử lý khi cá gặp vấn đề,..

Bên cạnh cung cấp cho quý khách hàng những giống cá Koi tốt nhất, khỏe mạnh nhất thì Cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố còn không ngừng cung cấp những thông tin cần thiết về cẩm nang nuôi cá Koi, quý khách có thể vào trực tiếp hệ thống website: cakoibienhoa.com để theo dõi thường xuyên, hoặc có thể liên hệ trực tiếp cùng chúng tôi để được tư vấn cụ thể và tận tình nhất mọi thông tin mà bạn cần biết về cá Koi. Ngoài ra chúng tôi cung cấp cá Koi với mức giá hấp dẫn nhất do đó quý khách hàng có thể an tâm khi chọn lựa cơ sở cung cấp cá Koi Biên Hòa - Cá Koi Góc Phố của chúng tôi.

Thông tin liên hệ tư vấn

CÁ KOI BIÊN HÒA

  •  Địa chỉ: 120/68/39 đường Lê Hoa, KP6, P. Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai
  •  Điện Thoại: 093 370 45 67
  •  Email: cakoibienhoa@gmail.com

Cẩm Nang Cá Koi khác